การผจญภัยในโลก Nagaway โกง: การสืบหาความจริงแห่งเหอะ

การผจญภัยในโลก Nagaway โกง: การสืบหาความจริงแห่งเหอะ

ในปี 2555 ในประเทศไทยนี้ เกิดเหตุการณ์คดีที่ยกว่าโลกนี้ขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ คดีความสงสัยที่แห่งแห่งหนึ่งจากเมืองเก่าๆ ที่ชื่อว่า Nagaway โกง ได้เปิดเส้นทางสู่การผจญภัยที่ยิ่งใหญ่ในโลกของเหอะ กับการสืบหาความจริงที่อับฉาต

เรื่องราวสารคดีเริ่มต้นขึ้นที่ห้องศูนย์วิจัยแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ในทุ่งนากับข้าวเหอะ ที่ถูกบุกรุกโดยกลุ่มโจรสลัดมาเดือดดาลในเวลากลางคืน และระเบิดสารเคมีที่ทำให้ทุกคนในห้องห้อยหนี จนไม่รู้ทางออก แต่มีเพียง 3 คนที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ โดยมีนักวิจัยชาวไทยหนุ่มหน้าอย่าง “ก้อง” ที่แอบอ้างว่าเป็นวิศวกรเคมี แล้วก็มีนักศึกษาและนักวิจัยชาวต่างชาติ ที่ตกอยู่ในสถานการณ์นี้ด้วย จึงตัดสินใจต่อสู้เพื่อหาทางออกจากทุ่งนากับข้าวเหอะ

หลังจากที่เข้าใจถึงความอันตรายที่กำลังรอคอยจากกลุ่มโจรสลัด ทั้ง 3 คนจึงต้องพบเจอกับปริศนาแห่งป่าไม่รู้จัก ซึ่งก็คือการที่ต้องต่อสู้กับสัตว์ร้ายที่มีความประหลาดตามเลยที่คุ้นตัวในป่านี้ และต้องเดินทางไปกว่าหนอยๆ จึงเจอกับวัชราวัลย์ที่เก็บกดันอยู่ในป่า ที่ช่วยให้ทีมนักวิจัยสามารถหาทางออกได้ ในที่สุดทีมนักวิจัยก็ค้นพบเอกสารที่บอกถึงความจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มีประวัติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์โบราณที่ถูกลบหลงไปเมื่อก้าวสู่สมัยใหม่

ทีมนักวิจัยต้องหวังว่าเอกสารที่พบจะช่วยให้สามารถแก้อาการของที่นั่นไปได้ และทำให้ Nagaway โกง ได้กลับมาสู่สภาพปกติ แต่ทีมนักวิจายจำเป็นต้องมีการหนีไปอีกครั้งจากการบุกเข้ามาของกลุ่มโจรสลัด ที่ตามมาจากเหตุการณ์ที่เปิดโลกครั้งนั้น แต่พวกเขาไม่กล้าที่จะยอมแพ้ และต้องพาความจริงที่อันตรายไปสู่ประเทศไทย

ด้วยความกล้าหาญและความมั่นใจที่มีอยู่ ทีมนักวิจัยจึงต้องพัฒนากลยุทธ์ที่ดีที่สุด เพื่อที่จะสามารถเอาตัวรอดจากการผจญภัยในโลก Nagaway โกง และสืบหาความจริงแห่งเหอะที่อาจเป็นปริศนาแห่งโลกวิชาการอีกครั้ง

จากเหตุการณ์คดีที่สุดความน่าเชื่อนี้ที่เริญเติบในทุ่งนากับข้าวเหอะ ทีมนักวิจัยสำคัญจะต้องพบหนทุ่งที่ยืนรอในห้องซาอุรที่อันเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความลับและปริศนาที่ยังไม่เคยถูกคาดการณ์ไว้ว่ามีอยู่เลย